Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli giá bao nhiêu? uống có ngon không?

By Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli giá bao nhiêu? với hương vị thơm ngon đặc biệt, những chai rượu gạo Makgeolli đang rất được ưa thích tại quê nhà cũng như các nước lân cận như Nhật Bản. Và hiện nay, uống rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam. Chính vì vậy mà rất nhiều bạn thắc mắc một chai rượu Makgeolli giá bao nhiêu và uống có ngon không. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

HƯƠNG VỊ CỦA RƯỢU GẠO MAKGEOLLI HÀN QUỐC UỐNG CÓ NGON KHÔNG?

Rượu gạo là loại rượu phổ biến tại Hàn Quốc, nó đã gắn liền với cuộc sống, văn hóa và truyền thống của người dân Hàn Quốc qua nhiều năm lịch sử. Cách làm rượu gạo Hàn quốc Makgeolli trải qua nhiều công đoạn nhưng tóm lại quá trình đó là việc ủ men hỗn hợp gạo hoặc lúa mỳ trong khoảng thời gian 10 ngày.


Rượu gạo Makgeolli không được lọc mà để nguyên màu trắng sữa và thậm chí có cả những cặn gạo đọng lại dưới mỗi bát, nồng độ chỉ khoảng 6 đến 7 độ, rất nhẹ, uống không gây ra cảm giác đau đầu như nhiều loại rượu khác. Thường rượu gạo được phục vụ trong một nồi lớn, khi dùng sẽ cho vào từng bình, hoặc siêu nhỏ.

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được hương vị của rượu gạo Makgeolli cho đến khi được trực tiếp uống. Nó ngọt thơm nồng nàn, pha chút vị chua, lẫn vào ít vị cay. Chính bởi hương vị đặc biệt của mình mà không những được người Hàn Quốc yêu thích, loại rượu này còn làm say lòng nhiều du khách mỗi khi có dịp được thưởng thức.

“Khi ở Úc, tôi không hề thích rượu gạo Makgeolli. Nhưng sang Hàn Quốc tôi mới thấy không có loại rượu nào có thể sánh bằng nó. Nó không những tốt cho sức khỏe mà còn ít ca-lo. Quả là rất thích hợp cho những người ăn kiêng” – là chia sẻ của Olivia một vị du khách người New Zealand.

Có thể bạn quan tâm:

cách phân biệt rượu chivas thật giả

ruou johnnie walker cua nuoc nao

5 loại Whisky thơm ngon
THƯỞNG THỨC RƯỢU GẠO MAKGEOLLI ĐÚNG CÁCH

Khi biết cách thưởng thức rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời đặc biệt của loại quốc tửu này.

Lắc trước khi uống

Đây là thức uống không được lọc, nên trước khi uống Makgeolli, bạn nên lắc hoặc khuấy lên trước. Vì phần màu trắng có xu hướng lắng xuống phía dưới để lại phía trên là nước rượu có màu vàng nhạt.

Đồ nhắm

Đồ nhắm hay đi cùng rượu gạo Makgeolli là bánh xèo Hàn Quốc, kim chi cùng đậu phụ. Bạn cũng có thể uống rượu gạo khi ngồi bên bếp thịt nướng. Vị ngọt thơm cùng 1 ít chua chua của rượu sẽ làm bữa tiệc thịt nướng thêm hấp dẫn và ngon miệng hơn.


Ngon hơn khi uống lạnh

Bạn nên để Makgeolli trong tủ lạnh để nếm được vị tươi mới và ngọt dịu của loại rượu này.

Thưởng thức rượu gạo như người Hàn Quốc

Bạn hãy dùng bát lớn bằng gỗ, sứ hoặc kim loại để uống Makgeolli. Dùng mui để múc rượu từ tô lớn ra các bát gỗ. Người Hàn Quốc thường thưởng thức bánh xèo nhắm với Makgeolli vào những ngày mưa.

Tại sao lại như vậy? Vào ngày mưa, khi độ ẩm tăng, lượng đường trong máu có xu hướng giảm, người ta thường thèm ăn bột để tăng lượng đường này lên. Makgeolli được ghép nối với bánh xèo Hàn Quốc vì nó có độ cồn thấp thường từ 6-7 độ, chứa protein và vitamin B, vị chua. Bạn không cần lo lắng rượu gạo bao nhiêu độ vì nó an toàn cho sức khỏe.

Cả bột bánh xèo Hàn Quốc và Makgeolli đều chứa nhiều chất serotonin giúp nâng cao cảm xúc và sự thèm ăn. Nếu bạn thử uống Makgeolli vào một ngày mưa, bạn có thể hiểu được tâm trạng của người Hàn. Có rất nhiều loại makgeolli có hương vị khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu các loại Makgeolli để tìm ra hương vị mà bạn thích nhất!

RƯỢU GẠO HÀN QUỐC MAKGEOLLI GIÁ BAO NHIÊU TIỀN?

Nếu còn lăn tăn rượu gạo Makgeolli giá bao nhiêu vì cho rằng nó quá đắt thì bạn có thể yên tâm. Được làm với nguyên liệu chính là gạo hoặc lúa mỳ, hoặc có thêm hạt thông, hạt dẻ, hoa quả,... Các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên nên giá thành của rượu gạo hàn quốc rẻ hơn các loại rượu khác rất nhiều.


Mức giá phổ biến của rượu gạo từ 70.000 - 100.000/chai 750ml. Giá sẽ thấp hơn với loại rượu gạo đóng lon 350ml, hoặc khi mua sỉ theo thùng từ 15 - 20 chai. Trong các nhà hàng hàn quốc có phục vụ rượu gạo makgeolli với giá thành nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng nhìn chung với mức giá này bạn hoàn toàn có thể mua rượu gạo hàn quốc makgeolli để cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè của mình trong các buổi tiệc, buổi tụ tập.


Rượu Makgeolli ngon nhất khi nó được làm bằng phương pháp truyền thống (làm bằng tay) và từ nguyên liệu thuần túy là gạo. Bạn hãy thử tận hưởng Makgeolli với bánh hành (pajeon) hoặc bánh đậu xanh (bindaetteok) của Hàn Quốc, bạn sẽ cảm thấy thật sự tuyệt vời! Ngày nay, giới trẻ còn chuộng sử dụng Makgeolli để chế biến một số loại cocktail với vị lạ như trộn với trái cây hoặc pha cùng với Chilsung Cider (một phiên bản của Sprite của Hàn Quốc).

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về giá của rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli cũng như cách thưởng thức hương vị đặc biệt của loại rượu đến từ xứ Kim Chi này.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

ubrigynsjaasen nói...

Mohegan Sun, Uncasville, CT | MapyRO
Mohegan Sun, Uncasville. Mapyro 군산 출장안마 is the 오산 출장마사지 leading destination 안동 출장안마 for live concerts, shows and trade shows, trade shows, 양주 출장샵 events and trade shows 군산 출장샵 in the

Đăng nhận xét